Nguyên nhân và cách xử lý khi nhẫn cưới bị chật

27/01/2024

Nhẫn cưới là tín vật hẹn ước trăm năm và đi cùng 2 người suốt chặng đường hôn nhân sau này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều cặp đôi phải chịu cảm giác khó chịu, không thoải mái khi cử động vì nhẫn cưới bị chật.

Vậy nguyên nhân nhẫn cưới không đeo vừa ngón tay là gì? Cách xử lý tình trạng này như thế nào? Cùng Trang sức DOJI tìm hiểu sau đây.

Nguyên nhân nhẫn cưới không đeo vừa

Người đeo tăng cân: Sau khi kết hôn, một trong 2 bạn hoặc cả 2 vợ chồng có xu hướng tăng cân do nhiều yếu tố khác nhau. Đây là nguyên nhân trực tiếp và phổ biến khiến nhẫn cưới bị chật sau một thời gian sử dụng.

Chịu tác động từ yếu tố môi trường: Nhiều người thường có cảm giác ngón tay đeo nhẫn lớn hơn vào mùa hè gây cảm giác bí bách, khó chịu. Điều này do mùa hè nhiệt độ tăng cao kéo theo thân nhiệt cao và ngón tay to hơn bình thường.

Nhẫn cưới bị móp méo: Trong quá trình sinh hoạt, lao động, có thể nhẫn cưới bị va đập, không còn nguyên vẹn hình dạng như ban đầu. Vì vậy, người đeo khó tháo nhẫn như khi mới sử dụng nên cảm giác kỷ vật hôn nhân không còn đeo vừa.

Gợi ý cách tháo và khắc phục nhẫn cưới bị chật
• Tháo nhẫn cưới bằng xà phòng

Bạn có thể dùng xà phòng, sửa tắm hay nước rửa tay xoa đều lên ngón tay đeo nhẫn. Sau đó, xả một chút nước để tạo bọt và độ trơn rồi nhẹ nhàng xoay nhẫn từ dưới lên trên.

Bên cạnh tháo nhẫn không đeo vừa, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp đơn giản, hiệu quả này để tháo lắc tay hay lắc chân bị chật.

• Tháo nhẫn cưới bằng chỉ nha khoa

Để tháo nhẫn bằng chỉ nha khoa, bạn hãy xỏ một đoạn chỉ qua giữa chiếc nhẫn và ngón tay. Tiếp theo, quấn chỉ nha khoa qua đốt ngón tay một vòng. Sau khi đã quấn đủ, bạn chỉ cần kéo đoạn chỉ nha khoa từ từ ra khỏi ngón tay để nhẫn bật ra.

Bạn có thể thoa thêm 1 chút dầu ăn trước khi thực hiện cách này để làm trơn bề mặt, giảm ma sát giữa nhẫn và ngón tay.

• Ngâm tay trong nước lạnh

Việc ngâm tay trong nước lạnh trong 5-7 phút giúp ngon tay co lại và nhỏ hơn. Sau đó, bạn xoay nhẫn ra từ từ và nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương ngón tay.

• Nới rộng size nhẫn

Nếu áp dụng các phương pháp trên không thành công, bạn hãy đến các cửa hàng trang sức để nới rộng size nhẫn. Trong trường hợp nhẫn bị móp méo, bạn cũng có thể yêu cầu thợ kim hoàn chỉnh sửa, làm mới lại trang sức.

Với kinh nghiệm hữu ích này, Trang sức DOJI hi vọng sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng khắc phục tình trạng đeo nhẫn cưới bị chật và tự tin cùng nhau đồng hành trên chặng đường hạnh phúc.

Xem thêm thông tin tại:

Website: https://trangsuc.doji.vn/nhan-cuoi

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

Hotline: 1800 1168

TextFooter