NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA KIM CƯƠNG

28/04/2023

Mang vẻ đẹp hoàn mỹ cùng khả năng phản chiếu ánh sáng tuyệt hảo, kim cương là loại đá quý mà ai cũng mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, bạn đã biết về nguồn gốc cũng như hiểu ý nghĩa của kim cương chưa? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của kim cương

Kim cương là khoáng chất cứng nhất được tìm thấy trên trái đất, đồng thời cũng là loại đá quý có khả năng phản chiếu ánh sáng đẹp nhất. Từ xa xưa, kim cương đã được tôn sùng như một biểu tượng của sức mạnh, sự tinh khiết và vẻ đẹp hoàn hảo.

Kim cương được tìm thấy ở độ sâu khoảng 93 dặm dưới lòng đất, hình thành ở nhiệt độ cao và xuất hiện vào khoảng 4 tỷ năm trước. Khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu cấu tạo của kim cương đã phát hiện ra một sự thật thú vị là loại đá quý hiếm này có cấu tạo từ carbon - một loại khoáng chất phổ biến trên trái đất. Những ngôi sao trong dải ngân hà khi chết đi sẽ tạo ra các vụ nổ lớn và carbon được hình thành từ đây. Các vụ nổ này ném hàng tỷ tấn carbon vào không gian và một phần trong số đó bám vào bề mặt trái đất của chúng ta

Kim cương được cấu tạo từ carbon - khoáng chất phổ biến nhất trên trái đất

Vào năm 1458 tại Bỉ, Lodewyk van Bequem đã lấy bột kim cương thu được từ những mảnh vỡ để cắt một viên kim cương, trở thành người đầu tiên trên thế giới tìm ra cách cắt kim cương bằng kim cương.


 Chỉ kim cương mới cắt được kim cương

Để hình thành nên một viên kim cương đó là cả một quá trình chắt chiu của lòng đất qua hàng triệu năm hấp thụ những tinh hoa, linh khí của đất trời. Sau đó, từ những viên kim cương thô lại được trải qua quá trình hoàn thiện dưới bàn tay khéo léo của con người, từ đó tạo nên một kiệt tác vô cùng giá trị mà không gì có thể sánh được.

Ý nghĩa của kim cương

Chính bởi để hình thành nên phải trải qua một quá trình kiến tạo lâu dài mà khi sở hữu một viên kim cương, đồng nghĩa với việc sở hữu một vẻ đẹp vĩnh cửu, trường tồn với thời gian. Vì vậy, loại đá quý này mang đến rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Kim cương với vẻ đẹp lấp lánh không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng, quyền lực mà còn mang đến may mắn, sung túc và thịnh vượng. Đó là lý do kim cương được lựa chọn làm trang sức thể hiện đẳng cấp, vị thể của chủ nhân. 

 Trang sức kim cương thể hiện đẳng cấp, phong cách thời thượng và sự uy quyền của phái đẹp

Trong thế giới hiện đại, phụ nữ sử dụng trang sức kim cương để hoàn thiện vẻ đẹp bản thân, tự tin thể hiện tuyên ngôn, phong cách sống và gu thẩm mỹ thời thượng. Việc lựa chọn trang sức xứng tầm sẽ mang lại nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc phái đẹp luôn biết làm mới mình để khẳng định giá trị bản thân và lan tỏa niềm hạnh phúc.
 

Nhẫn đính hôn kim cương là sự lựa chọn hoàn hảo cho lời cầu hôn ngọt ngào

Bên cạnh đó, loại đá quý hiếm này còn là biểu tượng thể hiện nguyện ước trong tình yêu qua nhiều thế kỷ. Những người yêu nhau tin rằng kim cương nắm giữ sức mạnh khiến cho lời thề nguyền trong tình yêu trở nên bất tử. Một chiếc nhẫn đính hôn kim cương đã trở thành mơ ước của mọi cô gái, truyền tải thông điệp sâu sắc về một tình yêu vĩnh cửu.

Các cặp đôi trao nhau chiếc nhẫn kim cương như một minh chứng tuyệt vời cho sự gắn kết giữa hai tâm hồn đồng điệu.Vẻ đẹp lấp lánh của kim cương vừa mang đến sự sang trọng, tinh tế vừa hàm chứa ý nghĩa về hạnh phúc bền lâu cho các đôi uyên ương.

Xem thêm tại: 

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter