Mẹo hay DOJI: bí quyết chọn trang sức phù hợp với khuôn mặt

30/11/2021

Trang sức là “vũ khí” cực kỳ quan trọng giúp tôn lên cá tính và phong cách của bạn. Vì vậy khi lựa chọn trang sức, bên cạnh trang phục, màu da thì khuôn mặt cũng là yếu tố quan trọng để bạn cân nhắc.

Cách chọn trang sức phù hợp với từng khuôn mặt

Bạn có dạng khuôn mặt nào?

Mỗi người sẽ có một dạng khuôn mặt khác nhau như: Trái xoan, tròn, vuông… Xác định được dạng khuôn mặt của mình sẽ giúp bạn lựa chọn được trang sức phù hợp để tôn lên nét đẹp của bản thân.

Để xác định mình thuộc dạng khuôn mặt nào bạn làm như sau:

Chuẩn bị thước dây, và đứng trước gương. Dùng thước dây đo khoảng cách giữa 2 má. Đo kích thước hàm, trán và độ dài của khuôn mặt. 

Khuôn mặt tròn: Trán nhỏ và cong. Ngoài ra, khuôn mặt tròn sẽ có chiều rộng và độ dài khuôn mặt sấp xỉ nhau.

Khuôn mặt vuông: Phần hàm vuông vức ở góc rộng nhất. Xương gò má và độ dài chênh nhau khoàng 2,5 – 5cm.

Khuôn mặt trái xoan: Có tỉ lệ trán lớn hơn một chút so với hàm và có cằm tròn.

Khuôn mặt trái tim: Có độ dài lớn hơn khoảng cách giữa hai xương gò má một chút (khoảng từ 3,8 cm trở xuống).

Cách lựa chọn trang sức theo khuôn mặt

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn là khuôn mặt mà phần rộng nhất sẽ được tính từ khu vực xương gò má kéo đến tận cằm mà không có góc cạnh, tạo cảm giác chiều dài gương mặt và xương gò má gần bằng nhau.

Những thiết kế bông tai hình giọt nước, hoặc có hình dạng hơi góc cạnh sẽ là lựa chọn hoàn hảo với những cô gái mặt tròn. Không nên chọn hoa tai lớn, hình tròn có vành rộng bởi sẽ khiến gương mặt trông càng đầy đặn hơn.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt tròn

Ngoài ra, người có khuôn mặt tròn nên đeo dây chuyền mảnh mai, họa tiết nhẹ nhàng, hơi dài, khoảng 35cm, giúp khuôn mặt trông cân đối hơn. Tránh sử dụng vòng đeo sát cổ có nhiều hạt đá rườm rà vì sẽ khiến khuôn mặt bạn to hơn.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông thường có phần hàm vuông vức ở phần góc rộng nhất. Xương gò má và độ dài chênh nhau khoàng 2,5 – 5cm, chính vì vậy nên chọn trang sức bông tai nhỏ, vòng tròn, hoặc những chiếc khuyên hình giọt lệ, hạt chum. Ngoài ra, dây chuyền dài cỡ 35cm sẽ giúp tăng độ dài cho khuôn mặt của bạn. Còn với vòng cổ, nên chọn loại ôm sát cổ.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt vuông

Đối với gương mặt vuông tuyệt đối không nên chọn những đôi bông tai dạng hình học bởi chúng sẽ làm lộ góc cạnh của gương mặt.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt trái xoan

Nếu sở hữu khuôn mặt trái xoan thì bạn là một cô gái cực kỳ may mắn vì mặt trái xoan hầu như phù hợp với mọi các loại trang sức. Bạn chỉ cần lựa chọn màu sắc của trang sức sao cho phù hợp với trang phục và theo phong cách cá nhân muốn theo đuổi.

Hãy chọn những bông tai hình xoắn ốc, khối hình học độc đáo nếu bạn theo đuổi phong cách cá tính. Còn nếu bạn là một cô gái dịu dàng thì hãy chọn những thiết kế bông tai dạng hình oval hay giọt nước mềm mại.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt trái xoan

Sở hữu khuôn mặt trái xoan, bạn cần tránh những loại khuyên tai quá dài, vì đôi khi chúng làm khuôn mặt mất đi vẻ cân đối.

Bên cạnh khuyên tai, việc chọn vòng cổ hoặc vòng tay không phải là trở ngại đối với những cô gái mặt trái xoan. Hãy chọn những chiếc vòng cổ tỉ lệ nghịch với chiều dài cổ của bạn.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt trái tim

Nếu bạn sở hữu gương mặt hình trái tim thì hãy chọn cho mình những trang sức có bản rộng thành chùm, hoặc dưới to trên nhỏ. Chúng sẽ giúp tạo cảm giác cân bằng các góc cạnh, khiến gương mặt trông cân đối hơn rất nhiều.

Khuôn mặt trái tim có đặc điểm trán rộng hơn má, cằm nhọn và xương hàm góc cạnh. Vì vậy, nên tránh chọn những bông tai quá dài hoặc quá ngắn sẽ làm tăng thêm khuyết điểm của gương mặt.

Chọn trang sức cho người có khuôn mặt trái tim

Hy vọng với những thông tin của Trang sức DOJI sẽ giúp bạn lựa chọn được những trang sức phù hợp nhất với khuôn mặt của mình.

TextFooter