Mách bạn 6 bước để có đám cưới đẹp như mơ

14/12/2021

Đám cưới là việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, bất cứ ai cũng muốn đám cưới của mình được hoàn hảo nhất. Vậy cần chuẩn bị những gì để có một đám cưới hoàn hảo và ấn tượng?

6 bước chuẩn bị để có một đám cưới đẹp như mơ

1.    Lên kế hoạch cho đám cưới 

Để đám cưới diễn ra một cách hoàn hảo, theo đúng quỹ đạo và sự kiểm soát của mình thì việc đầu tiên là bạn cần lên kế hoạch càng rõ ràng, chi tiết càng tốt. Trong kế hoạch này sẽ bao gồm những hạng mục lớn như: Chọn ngày ăn hỏi, ngày cưới, dự trù ngân sách cho đám cưới, địa điểm chụp ảnh cưới, số lượng khách mời dự kiến, địa điểm tổ chức tiệc cưới, nơi chọn nhẫn cưới uy tín... Trong những hạng mục lớn, bạn có thể chia ra những hạng mục nhỏ hơn để có thể bổ sung hoặc giảm bớt, tránh thiếu sót. 

2.    Dự trù ngân sách đám cưới 

Sau khi lên kế hoạch chi tiết cho đám cưới thì dự trù ngân sách là việc cực kỳ quan trọng để có một đám cưới hoàn hảo. Việc này sẽ giúp bạn tránh lạm chi trong quá trình chuẩn bị đám cưới. Mức ngân sách tổ chức có ảnh hưởng rất lớn tới hình thức và quy mô của đám cưới.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị trước một khoản chi phí tổng, sau đó chia thành từng hạng mục lớn. Các khoản chi phí được liệt kê càng chi tiết thì càng có thể giảm được những rủi ro không muốn. 

3.    Địa điểm tổ chức đám cưới 

Chọn địa điểm cưới cần phù hợp và thuận tiện cho khách mời

Khi chọn địa điểm tổ chức đám cưới, cần lưu ý địa điểm phải phù hợp và thuận tiện cho khách mời. Chủ yếu tiệc cưới sẽ tổ chức ở nhà hàng, khách sạn hoặc trung tâm tiệc cưới. Nếu nhà cô dâu và chú rể không cách nhau quá xa thì có thể thống nhất tổ chức đám cưới tại một địa điểm, đó là một cách để tiết kiệm chi phí cho đám cưới. 

4.    Chụp ảnh cưới 

Chụp ảnh cưới là điều mà cặp đôi nào cũng mong ngóng trước khi kết hôn. Bộ ảnh là minh chứng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của một tình yêu đi đến hôn nhân, gắn kết. Muốn có ảnh cưới đẹp, bạn cần lựa chọn được địa chỉ chụp ảnh cưới uy tín và địa điểm chụp ảnh cưới ưng ý. Hiện tại có 2 xu hướng chụp ảnh cưới là chụp ảnh ngoài trời và trong studio. Tùy vào điều kiện của thời tiết cũng như của chính bạn để có lựa chọn phù hợp cho mình.

Khi chụp ảnh cưới bạn cần lựa chọn được địa chỉ uy tín và địa điểm chụp ảnh cưới ưng ý

5.    Lên danh sách khách mời đám cưới 

Cân nhắc kỹ xem những ai bạn muốn hiện diện tại hôn lễ để chúc phúc cho mình.

Để không bỏ sót khách mời, bạn có thể liệt kê khách mời bằng cách phân nhóm, ví dụ nhóm bạn bè cấp 2, cấp 3, bạn đại học, đồng nghiệp cơ quan, anh chị em họ hàng…  

6.    Chọn nhẫn cưới 

Nhẫn cưới là bảo chứng tình yêu của các cặp đôi và sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân. Vì vậy, chọn nhẫn cưới là một việc quan trọng mà các cặp đôi không nên bỏ qua. 

Nhẫn cưới Vàng trắng đính kim cương của thương hiệu Wedding Land

Ngày nay, có rất nhiều chất liệu đa dạng để làm nhẫn cưới cho cô dâu và chú rể lựa chọn như: Vàng 14K, 18K, 24K, Platium… Vàng 14K là lựa chọn thông minh của nhiều bạn trẻ, vừa hợp túi tiền lại đạt được giá trị thẩm mỹ cao. Nếu các cặp đôi có điều kiện kinh tế thì có thêm những lựa chọn đẳng cấp như Platium đính kim cương, đá quý….

Nhẫn cưới vàng hồng đính kim cương của thương hiệu Wedding Land

Giá của nhẫn cưới sẽ phụ thuộc vào chất liệu đá, kim cương hoặc đá màu sẽ có giá cao hơn so với những chiếc nhẫn có chất liệu đá thông thường. Trước khi đi chọn nhẫn cưới, các cặp đôi nên dự trù kinh phí trước để tránh mất thời gian và vượt ngân sách so với dự định ban đầu.

Thông thường cô dâu chú rể nên dành thời gian 2-3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Việc chọn nhẫn cưới trong thời điểm này giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn hoặc để đề phòng những trục trặc không đáng có với cặp nhẫn cưới của mình.

Nhẫn cưới vàng vàng đính kim cương của thương hiệu Wedding Land

Với gần 30 năm phát triển, hệ thống hơn 200 điểm bán hàng trải dài trên khắp cả nước, Trang sức cưới Wedding Land của DOJI là Thương hiệu được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn. Tại Wedding Land, các cặp đôi có thể thỏa sức lựa chọn các thiết kế hiện đại, bắt nhịp xu hướng thời trang thế giới với mức giá phù hợp với túi tiền của người Việt.

Xem thêm tại: 

Website: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-cuoi

Facebook: https://www.facebook.com/TrangSucCuoiWeddingLand

Hotline: 1800 1168

TextFooter