Kinh nghiệm chọn quà tặng cho Ngày Lễ Phật Đản

25/05/2023

Lễ Phật Đản là đại lễ quan trọng để tưởng nhớ ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời, giác ngộ và nhập Niết Bàn. Các hoạt động tâm linh, hướng thiện, trao nhau những món quà bình an, may mắn được chú trọng trong dịp lễ đặc biệt này.

DOJI sẽ gợi ý giúp bạn những món quà mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, hướng con người về những điều thiện phù hợp làm quà tặng nhân ngày lễ Phật Đản.

Nguồn gốc và ý nghĩa lễ Phật Đản

* Nguồn gốc lễ Phật Đản:

Lễ Phật Đản là ngày để kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời. Ngài xuất thân là Thái tử Tất Đạt Đa, dòng họ Cồ Đàm, vương tộc Thích Ca. Ngài được cho là sinh vào ngày rằm tháng Tư Âm lịch năm 624 trước Tây lịch (theo phái Nam tông), mùng 08/04 Âm lịch (theo phái Bắc tông) tại vườn Lâm Tỳ Ni - Nơi nằm giữa Ca Tỳ La Vệ và Devadaha ở Nepal. 

Ngày Đại lễ Phật Đản diễn ra, các Phật tử thường vinh danh Tam bảo (Phật, Pháp, Tăng) thông qua các hoạt động như dâng hương, cúng dường, nghe thuyết giảng, thực hành ăn chay, giữ Ngũ giới, làm việc thiện, tặng quà phát tâm công đức. Tại Việt Nam, Lễ Phật Đản được Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng và thành kính vào ngày rằm tháng Tư Âm lịch hàng năm.

* Ý nghĩa lễ Phật Đản:

Đại lễ Phật Đản là ngày để tín đồ Phật tử tưởng nhớ lại cuộc hành trình 80 năm nơi trần thế của Đức Phật, từ đản sanh cho đến thành đạo và cuối cùng là Niết bàn tịch diệt. Bên cạnh ý nghĩa tưởng nhớ, ngày lễ còn mang một thông điệp quan trọng là nhắc nhớ tứ chúng đệ tử Phật phải không ngừng nỗ lực tu tập, buông bỏ để trở về chính mình, tìm thấy chân tâm tự tánh và bản lai diện mục.

Quà tặng ý nghĩa nhân ngày lễ Phật Đản

Cúng dường là danh từ được sử dụng trong Phật giáo với ý nghĩa là làm công đức vô lượng. Đây là một trong những việc các Phật tử thường làm trong ngày lễ Phật Đản. Sau đây là những món quà cúng dường phù hợp để dâng cho nhà chùa hoặc tặng người thân mang ý nghĩa cầu may mắn và bình an.

* Tranh Đức Phật:

Tranh Đức Phật là những bức tranh phác họa chân dung của Phật A Di Đà, Phật Bà Quan Âm hay Phật Di Lặc... Mỗi ngày nhìn thấy Đức Phật đang ngồi tọa thiền với phong thái ung dung, bình thản sẽ giúp con người ngày càng có xu hướng hướng thiện hơn, mang đến cho gia đạo nhiều phước lành, an yên.

* Tượng Đức Phật:

Theo quan niệm phong thủy, tượng Phật mang đến nguồn năng lượng ấm áp và bình yên cho nơi đặt bức tượng. Nhìn ngắm bức tượng mỗi ngày cũng là một cách để thanh lọc tâm hồn, buông bỏ những suy tiêu cực, thu hút nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe và tâm trí con người.

* Hoa sen:

Với vẻ đẹp tinh khiết, hoa sen vàng là biểu tượng đẹp nhất cho sự thanh tịnh và giác ngộ trong kinh Phật và đời sống của Phật tử. Việc trưng bày chậu hoa sen vàng hay vật phẩm phong thủy có biểu tượng hoa sen sẽ mang lại may mắn, bình an, tăng cường vận tốt, bảo vệ gia chủ và các thành viên tránh tai vận xấu. 

* Lư đốt trầm:

Lư đốt trầm là tên gọi của vật dụng được sử dụng để đốt trầm hương từ đó lan tỏa được hương trầm vào không gian sống. Trầm hương được sử dụng trong tượng đốt trầm sẽ giúp thanh tẩy không khí, tăng năng lượng sống cho gia đình bạn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một món quà ý nghĩa, mang đến nhiều phước lành để dành tặng người thân, bạn bè nhân lễ Phật Đản.

Xem thêm tại: 

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter