Khám phá những kiểu cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay

29/12/2023

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên vẻ đẹp rực rỡ của viên kim cương là kiểu cắt. Chất lượng cắt của viên kim cương sẽ ảnh hưởng đến mọi yếu tố như: độ phát lửa, khả năng phản chiếu và độ trong.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DOJI tìm hiểu những kiểu cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay.

Kiểu cắt tròn (round cut) và kiểu cắt vuông (princess cut)

Là kiểu cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay, kiểu cắt tròn (round cut) chiếm đến khoảng 2/3 lượng kim cương bán ra trên toàn thế giới. Kiểu cắt này sở hữu 58 giác cắt đối xứng hoàn hảo, giúp viên kim cương tỏa sáng rực rỡ nhất với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng.

Đứng thứ hai về mức độ phổ biến trên thị trường là kiểu cắt kim cương vuông (princess cut). Đây là kiểu cắt hình vuông góc nhọn và có độ lấp lánh đạt đến độ hoàn hảo gần như kiểu cắt tròn. Bên cạnh đó, kiểu cắt này còn có giá thành thấp hơn bởi lượng kim cương bị thất thoát trong quá trình chế tác, mài cắt ít hơn nhiều so với dạng tròn.

Cả hai kiểu cắt này đều rất linh hoạt khi nạm, đính để tạo thành trang sức như: nhẫn cưới, dây chuyền, khuyên tai...

Kiểu cắt giọt nước (pear cut)

Với hình dạng thuôn dài tựa như giọt nước hay giọt lệ, kiểu cắt giọt nước (pear cut) ngày càng được ưa chuộng bởi những người yêu thích sự độc bản. Đây là kiểu cắt với đỉnh nhọn và đáy mài tròn tạo nên những đường cong mềm mại, đẹp mắt và khác biệt so với các kiểu cắt thông thường.

Kiểu cắt giọt nước rất phù hợp để chế tác những đôi bông tai dáng treo rơi. Sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người mong muốn tạo hiệu ứng khuôn mặt thêm phần mảnh mai, thon thả.

Kiểu cắt trái tim (heart cut)

Là biểu tượng kinh điển của tình yêu, kiểu cắt hình trái tim (heart cut) đã chứng minh sức hút của mình với những tín đồ kim cương sành điệu nhất. Để tạo nên hình trái tim có đối xứng lý tưởng đòi hỏi những viên kim cương có trọng lượng (carat) cao, bởi nếu sử dụng viên nhỏ sẽ không thể hiện được những giác cắt đặc biệt này.

Không gì tuyệt vời hơn một chiếc nhẫn đính hôn được nạm đính kim cương trái tim. Đây chắc chắn là “tuyệt chiêu” chinh phục trái tim của mọi cô gái.

Trang sức DOJI tự hào là nơi quy tụ những BST kim cương viên quý hiếm hàng đầu với giác cắt đa dạng cùng kiểm định quốc tế uy tín cho khách hàng an tâm khi mua sắm và trải nghiệm.

Xem thêm thông tin tại:

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

TextFooter