ĐÁ RUBY LÀ GÌ? NGUỒN GỐC, CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA

29/08/2023

Nằm trong top 4 loại đá quý hiếm nhất thế giới, Ruby sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong chế tác trang sức.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DOJI tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và công dụng của đá Ruby!

Đá Ruby là gì? Nguồn gốc đá Ruby

Với sắc đỏ sẫm tự nhiên, đá Ruby được biết nhiều với cái tên đá Hồng ngọc. Đây là một loại đá quý hiếm có nguồn gốc từ khoáng chất Corundum và hình thành từ sâu trong lòng đất, được phân chia chủ yếu thành 3 loại gồm: đá ruby tinh thể, đá ruby thịt và đá ruby sao.

Trong đó, đặc biệt nhất là đá Ruby sao – loại đá sở hữu hiệu ứng phát sáng rất riêng biệt. Khi có ánh sáng chiếu vào, bề mặt viên đá Ruby sẽ hiển thị 3 đường sáng giao nhau, tạo nên ngôi sao 6 cánh đối xứng và lấp lánh kỳ diệu. Vẻ đẹp riêng biệt của Ruby sao luôn được săn lùng và tìm kiếm.

Ruby tự nhiên sở hữu độ cứng chỉ đứng sau kim cương và khó bị trầy xước do tác động bên ngoài. Đá Ruby xuất hiện nhiều nhất ở Châu Á, nổi tiếng hơn cả là các mỏ Ruby tại Ấn Độ, Nam Phi,...

Đá Ruby đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe để ghi danh vào top 4 loại đá quý hiếm nhất thế giới cùng với Kim cương, Sapphire và Emerald, bao gồm: màu sắc đẹp cùng hiệu ứng quang học đặc biệt (hiệu ứng cánh sao), độ bền vượt trội và rất quý hiếm.

Công dụng của đá Ruby

Do sở hữu màu sắc cực kỳ bắt mắt và nổi bật nên đá Ruby là một trong những lựa chọn hàng đầu để chế tác thành trang sức.

Ruby tự nhiên có màu sắc từ đỏ hồng đến đỏ sẫm - đây là màu sắc mang vẻ đẹp quyến rũ hoàn mỹ được phái đẹp yêu thích.

Trải qua hàng ngàn năm hấp thụ tinh hoa từ sâu trong lòng đất, Ruby sở hữu nguồn năng lượng tích cực tự nhiên dồi dào. Bởi vậy, từ lâu người ta biết đến Ruby như một loại đá quyền năng có tác dụng nâng cao thể chất và tinh thần.

Từ thế kỷ 15 - 16, nhiều người cho rằng đá Ruby có tác dụng phục hồi tinh thần và bảo vệ sức khỏe. Chúng giúp chữa các bệnh về tim, não, ngăn ngừa chất độc và tăng trí nhớ cho con người. 

Bên cạnh đó, đá Ruby đỏ còn có khả năng giúp thư giãn tâm trạng khi mệt mỏi và chữa lành các chứng bệnh trầm cảm.

Ý nghĩa của đá Ruby

Theo một truyền thuyết ở phương Đông, đá Ruby chính là "một giọt máu rỉ ra từ trái tim của người mẹ vĩ đại - mẹ Trái Đất". Vì vậy, Ruby đã mang những ý nghĩa cao quý từ xa xưa.

Viên đá đặc biệt này luôn gắn liền với những nhân vật vĩ đại như các vị hoàng đế, nữ hoàng, tầng lớp vương giả, quý tộc... Ánh sắc rực rỡ và cao quý của đá Ruby chính là vẻ đẹp tượng trưng cho mặt trời, quyền lực mạnh mẽ và sự tự do.

Hiện tại, đá Ruby đã chứng minh sức ảnh hưởng của mình với ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy. Đây là viên đá tượng trưng cho Hỏa - nguyên tố mạnh mẽ nhất trong ngũ hành. 

Như một ngọn lửa bất diệt, đá Ruby mang đến niềm đam mê rực cháy và quyết tâm bền bỉ. Nó giúp chủ sở hữu duy trì tinh thần tích cực, sự nhạy bén, tiếp thêm sức mạnh để đạt được thành công.

Được mệnh danh là Ông hoàng Ruby sao của thế giới, DOJI tự hào luôn mang đến những thiết kế trang sức gắn đá Ruby với kiểu dáng hiện đại và ý nghĩa sâu sắc. Khám phá ngay!

Xem thêm thông tin tại:

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

TextFooter