ĐÁ CITRINE LÀ GÌ? NGUỒN GỐC, CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA

02/10/2023

Sở hữu sắc vàng rực rỡ, đá Citrine không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà còn có nhiều ý nghĩa, công dụng trong phong thủy. 

Cùng DOJI tìm hiểu về đá Citrine, nguồn gốc, công dụng và ý nghĩa trong bài viết dưới đây.

Đá Citrine là gì?

Đá Citrine là loại đá quý thuộc họ nhà đá thạch anh. Tên gọi khác của đá Citrine là đá thạch anh vàng.

Tinh thể đá Citrine có nhiều sắc độ vàng, từ vàng nhạt, vàng đậm như màu mật ong hoặc vàng nâu. 

Nguồn gốc của đá Citrine

Tên của đá Citrine có nguồn gốc từ tiếng Pháp "Citron" nghĩa là quả chanh. Độ cứng của đá Citrine theo thang đo độ cứng Mohs đạt 7/10, thích hợp làm trang sức để đeo thường xuyên hàng ngày.

Đá Citrine được tìm thấy và khai thác chủ yếu ở Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Pháp…

Công dụng và ý nghĩa của đá Citrine

Người La Mã cổ đại cho rằng ánh sáng của đá Citrine - thạch anh vàng giống luồng ánh sáng của mặt trời, chiếu rọi khắp thế gian và soi sáng bóng đêm. Chính vì vậy, nhiều người luôn giữ đá Citrine bên mình để bản thân thêm vui vẻ, thuận lợi và thông thái.

Ngày nay, người làm kinh doanh thường sử dụng đá Citrine làm đồ trang sức hoặc vật phẩm phong thủy trang trí không gian sống. Đá Citrine mang ý nghĩa thu hút năng lượng tích cực, may mắn, gia tăng tài lộc, thịnh vượng trong công việc.

Bên cạnh đó, khi sử dụng đá Citrine vào các thiết kế trang sức, nó không chỉ đem lại vận may trong phong thủy mà còn giúp chủ nhân thể hiện cá tính và tôn vinh vẻ đẹp riêng có.

Đá Citrine còn có tác dụng nâng cao sức khỏe và được ứng dụng nhiều trong đời sống. Theo các chuyên gia đánh giá, những người đeo trang sức gắn đá Citrine bên người thường xuyên giúp tinh thần thư giãn và cải thiện trí nhớ.

Trang sức DOJI tự hào là nơi quy tụ của nhiều BST trang sức gắn đá Citrine với kiểu dáng đa dạng, từ phong cách thanh lịch, trẻ trung đến sang trọng, quý phái giúp khách hàng thỏa sức lựa chọn cho mình món trang sức ưng ý nhất.

Xem thêm thông tin tại:

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

TextFooter