BẢO QUẢN TRANG SỨC NGỌC TRAI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

27/10/2023

Thanh lịch, sang trọng và thuần khiết, ngọc trai được mệnh danh là báu vật đại dương với lớp xà cừ tuyệt đẹp ánh lên màu sắc tự nhiên nổi bật, tô điểm diện mạo thêm phần quý phái.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DOJI khám phá cách bảo quản ngọc trai đơn giản tại nhà để những "tuyệt tác đại dương" luôn sáng đẹp với thời gian!

Tránh ánh sáng mặt trời

Ngọc trai rất nhạy cảm với nhiệt độ cao bởi bên trong chúng chứa các vật chất hữu cơ. Vì vậy, một trong những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng trang sức ngọc trai là tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Việc đeo trang sức ngọc trai dưới trời nắng gắt hay để ngọc trai tại nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ khiến viên ngọc bị khô và giảm độ bóng sáng trên bề mặt.

Bảo quản riêng biệt

So với các loại đá quý khác, ngọc trai có độ cứng thấp hơn và dễ bị trầy xước khi chà sát với các món trang sức khác nên cần bảo quản ngọc trai trong hộp nữ trang riêng biệt, có phủ nhung hoặc lót vải mềm.

Ngoài việc tránh tiếp xúc với trang sức khác, giữa những món trang sức ngọc trai cũng cần bảo quản cẩn thận để không bị cọ xát vào nhau. Một chiếc hộp với mắc cài cố định sẽ là lựa chọn lý tưởng để bảo quản những viên ngọc quý này.

"Đeo sau, tháo trước"

Với tính chất tự nhiên của mình, ngọc trai là món trang sức cần đeo sau cùng khi các quý cô trang điểm và tháo ra đầu tiên trước khi tẩy trang. Các hóa chất có trong mỹ phẩm như: nước hoa, xịt dưỡng, phấn má... nếu bám vào bề mặt ngọc trai sẽ có khả năng bào mòn, làm giảm độ sáng bóng và độ bền của ngọc.

Nguyên tắc "đeo sau, tháo trước" còn giúp ngọc trai hạn chế tiếp xúc và va chạm đến quần áo hay các phụ kiện khác đi kèm.

Làm sạch đúng cách

Nước rửa trang sức thông thường có các chất hóa học để làm sáng kim loại nhưng sẽ làm xỉn màu của ngọc trai. Đây là lí do bạn tuyệt đối không nên sử dụng nước lau/ rửa trang sức thông thường để làm sạch ngọc trai tại nhà.

Thay vào đó, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm lau nhẹ nhàng từng viên ngọc trai trước khi đặt vào hộp bảo quản. Sau đó, hãy để món trang sức đặc biệt này được "nghỉ ngơi" thay vì đeo liên tục để giữ được độ bền màu lý tưởng nhất nhé!

Ngọc trai sử dụng lâu ngày sẽ khó tránh khỏi việc xuống màu và bị mờ dần do tiếp xúc với môi trường, không khí. Bên cạnh việc bảo quản đúng cách tại nhà, bạn có thể làm sạch định kỳ tại các trung tâm vàng bạc trang sức uy tín.

Trang sức DOJI tự hào mang đến dịch vụ làm sạch trang sức miễn phí cho Quý khách hàng để ngọc trai luôn giữ được độ bóng, bền màu và sáng đẹp với thời gian.

Xem thêm thông tin tại:

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-ngoc-trai

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

TextFooter