NGUỒN GỐC, CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA ĐÁ SAPPHIRE

30/11/2023

Mang vẻ đẹp sang trọng và quyền quý, đá Sapphire luôn được giới mộ điệu dành sự ưu ái đặc biệt trong bộ sưu tập đá quý. Đá Sapphire còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp chủ nhân thu hút năng lượng tích cực khi sở hữu.

Cùng DOJI khám phá nguồn gốc, công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire ngay sau đây.

Nguồn gốc và công dụng của đá Sapphire

Trong tiếng Hy Lạp, tên gọi của đá Sapphire bắt nguồn từ chữ “sappheiros”, có nghĩa là viên đá đến từ thiên đường.

Vào thời kỳ cổ đại, đá Sapphire được các vị vua sử dụng thường xuyên với niềm tin giúp bảo vệ con người khỏi những đố kỵ, tà ác và mang đến may mắn. Kể từ thế kỷ 12 trở đi, loại đá này bắt đầu được sử dụng trong các giáo hội với ý nghĩa chống lại phù thủy.

Theo các nhà khoa học, đá Sapphire được hình thành từ khoáng chất Corundum – một dạng kết tinh của nhôm oxit. Trải qua hàng triệu năm, kết hợp cùng các khoáng chất khác, tinh thể Sapphire mới được tạo nên và mang vẻ đẹp đặc trưng của các màu sắc như xanh lam, đen, tím, hồng….

Đặc biệt, Sapphire có màu xanh dương được xem là viên đá giá trị nhất bởi ít tạp chất và có độ trong suốt cao.

Ý nghĩa của đá Sapphire

• Mang đến trí tuệ và sự thịnh vượng

Theo thuyết ngũ hàn, đá Sapphire được xem là vật phẩm may mắn của mệnh Mộc và mệnh Thủy. Khi chủ nhân đeo trang sức Sapphire màu xanh dương sẽ gặp vận may bất ngờ, quan lộ hanh thông, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, viên đá quý này còn được yêu thích bởi đại diện cho trí tuệ và sự liêm chính. Bạn có thể lựa chọn trang sức đá quý này làm quà tặng sếp hay đối tác để thể hiện tình cảm quý trọng của mình.

• Giúp cân bằng sức khỏe và cuộc sống

Đeo trang sức gắn đá Sapphire hoặc để tượng đá tại nơi làm việc có thể giảm căng thẳng, kích thích tập trung cho chủ sở hữu.

Nhiều người tin rằng, mỗi khi bất an, bạn có thể nhìn vào đá Sapphire để cảm nhận sự bình yên và thuần khiết từ sâu tâm hồn. Từ đó, tâm trí cũng trở nên thông suốt, tích cực và thân thể thêm phấn chấn, khỏe mạnh hơn.

• Mang đến may mắn trong tình yêu

Bên cạnh ý nghĩa tượng trưng cho sự sáng suốt, đá Sapphire còn được coi là “thần hộ mệnh” của tình yêu. 

Sức mạnh của viên đá này mang đến sự hạnh phúc, bồi đắp thêm lòng chung thủy trong cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, các cặp đôi thường mua trang sức gắn đá Sapphire để trao cho nhau trong dịp kỷ niệm ngày cưới.

Cùng với đá Ruby và Emeral, Sapphire được coi là viên đá quý cao cấp nhất chỉ sau kim cương. Sở hữu trang sức gắn đá Sapphire không chỉ giúp chủ nhân khẳng định phong cách thời trang đẳng cấp mà còn mang đến những điều tốt lành trong cuộc sống.

Xem thêm thông tin tại:

Hotline: 1800 1168

Website:  https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-da-mau

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter