Sự hình thành của kim cương

Sự hình thành kim cương bắt đầu từ hàng tỷ năm trước trong lòng đất sâu, khi các-bon bắt đầu kết tinh dưới sức nóng và sức ép hết sức lớn. Kim cương lẫn trong những dòng nham thạch trồi lên mặt đất do núi lửa phun. Khi núi lửa ngưng hoạt động và nguội, kim cương nằm kín trong những mảng nham thạch khô cứng. Có hai cách khai thác mỏ - trên những vết tích dòng phun nham thạch hoặc chỗ đất đá bồi.
 

Qua nhiều thế kỷ, nhờ nước mưa, dòng nham thạch có kim cương bị phát hiện đầu tiên và sau đó là tại các dòng sông nơi có đất đá bồi.

Kim cương là vật thể tự nhiên cứng nhất mà chúng ta tìm thấy trên trái đất, và có thành phần cấu tạo đơn giản nhất trong các loại đá quý.

Hàng triệu năm nay, điều kiện cấu tạo kim cương không còn hiện hữu trên hành tinh chúng ta nữa.

Trong buổi khai nguyên lịch sử của trái đất, vật chất đông đặc và hình thành địa cầu, vật chất trong lòng đất chịu một sức nóng và sức ép khủng khiếp.

Điều kiện vật chất trong các lớp vỏ trái đất này đã tạo ra các mảng các-bon nguyên chất, dần dần kết tinh thành kim cương. Kim cương gồm các-bon tinh khiết tinh khiết, mặc dù không có sự khác biệt hóa tính giữa bột các-bon và kim cương, nhưng khác biệt về lý tính giữa bột các-bon và kết tinh kim cương thì rất lớn và kỳ diệu.
 

Những tầng địa chất xung quanh trái đất nguội đi, tạo nên sức ép và những mảng đá cứng chuyển động và nứt ra. Các dòng nham thạch (magma) bị đẩy lên mặt đất hình thành những ngọn núi lửa, trong số những vật chất phun lên có những kết tinh kim cương đã hình thành trong lòng đất.

Khi mặt trái đất nguội, tảng đá có kim cương cứng dần, và từ trong những tảng đá này, ngày nay người ta tìm thấy kim cương.

Bài trước Bài sau
  • NGƯỜI TRẺ HIỆN ĐẠI BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU CHO GIA ĐÌNH MỚI?
  • TẬP ĐOÀN DOJI ĐƯỢC TÔN VINH DOANH NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ KINH DOANH HIỆU QUẢ NĂM 2024
  • ẤN TƯỢNG NGÀY KHAI TRƯƠNG TTTS MÔ HÌNH MỚI DOJI BẾN NGHÉ - HUẾ