Trang sức đá quý của tháng 3, Đá Aquamarine – Ngọc xanh biển

Aquamarine được coi là đá của Tháng 3, trong họ khoáng vật Beryl, có màu sắc từ xanh nhạt tới xanh đậm. Các viên đá có giá trị nhất là những viên đá có màu xanh của nước biển sâu. Tên gọi Aquamarine bắt nguồn từ ngôn ngữ la tinh, có ý nghĩa là nước và biển.

Thời xa xưa, đá Aquamarine được tin là sẽ đem đến cho chủ nhân khả năng nhìn trước tương lại, lòng can đảm và hạnh phúc. Con người thời kỳ này cũng tin đá Aquamarine sẽ giúp tăng trí thông minh, và giúp người sở hữu trở nên tươi trẻ. Nó cũng được dùng để chế ngự lo âu, và giúp chữa bệnh. Đá Aquamarine còn được tin là có khả năng ngăn chặn những tác hại của các loại độc dược.

Cái tên Aquamarine khiến người ta nghĩ đến màu xanh của biển. Truyền thuyết nói rằng, nó là món quà của các nàng tiên cá, có khả năng giúp các thủy thủ an toàn trong các chuyến đi biển. Đá Aquamarine còn được tin có thể khiến cho các cặp vợ chồng cảm thấy thoải mái với cuộc sống gia đình đầy lo toan, bận rộn - một món trang sức đá quý làm quà kỷ niệm cưới tuyệt vời.
 


 

Aquamarine là một loại đá quý rất cứng, trong khoảng 7.5 – 8 trong thước đo độ cứng của đá quý, là một sự lựa chọn rất tốt cho việc chế tạo đồ trang sức. Với màu sắc thanh nhẹ, nhã nhặn, trong suốt, Aquamarine thích hợp với những vị trí có phần nhô lên nhiều, như trên mặt nhẫn hay mặt dây chuyền. Dưới ánh đèn, Aquamarine phát ra ánh long lanh trong suốt nhìn rất mát mắt, người dùng sẽ dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý khi sử dụng trang sức đá quý này.  

Đá Aquamarine quý và hiếm nhất được tìm thấy ở Brazil, tuy nhiên, nó cũng được khai thác ở Kenya, Nigeria, Madagascar, Sri Lanka, Nga & Afghanistan. Rất nhiều đá Aquamarine có màu xanh khi được khai quật và mài cắt. Những ai thích màu xanh tinh khiết hơn, có thể xử lý nhiệt viên đá để tăng màu xanh. Với màu sắc nhẹ nhàng, đá Aquamarine là một lựa chọn bổ sung lý tưởng cho bộ sưu tập trang sức đá màu tự nhiên. 

Bài trước Bài sau
  • NGƯỜI TRẺ HIỆN ĐẠI BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU CHO GIA ĐÌNH MỚI?
  • TẬP ĐOÀN DOJI ĐƯỢC TÔN VINH DOANH NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ KINH DOANH HIỆU QUẢ NĂM 2024
  • ẤN TƯỢNG NGÀY KHAI TRƯƠNG TTTS MÔ HÌNH MỚI DOJI BẾN NGHÉ - HUẾ