"Mách" bạn cách bảo quản trang sức vàng luôn sáng bóng

Dưới sự tác động của bụi bẩn, nắng nóng, hay mồ hôi, trang sức vàng có thể bị xuống màu và mất đi độ sáng bóng vốn có sau một thời gian sử dụng. DOJI bật mí cho bạn một số bí quyết bảo quản trang sức vàng luôn sáng đẹp như mới trong bài viết dưới đây.

 

Làm sạch đúng cách

 

Một trong những phương pháp làm sạch đơn giản, dễ dàng nhất tại nhà cho trang sức vàng luôn sáng bóng là ngâm, rửa trang sức bằng nước và lau khô bằng khăn mềm.

 

 

Với các món trang sức vàng trơn, bạn có thể ngâm vào nước sạch sau đó nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn bằng tay. Bên cạnh đó, các món trang sức vàng gắn đá màu hoặc kim cương cần sử dụng cọ chuyên dụng với đầu cọ mềm một cách khéo léo để tránh làm trầy xước bề mặt mà vẫn làm sạch được phần chấu hay các khe hẹp của trang sức.

 

Tháo trang sức khi vận động

 

Phần lớn các hoạt động thể thục thể thao đều không "thân thiện" với các món trang sức vàng. Bởi khi vận động, mồ hôi và bụi bẩn sẽ tích tụ trên bề mặt trang sức và làm nhanh chóng mất đi độ sáng bóng ban đầu.

 

 

Đặc biệt, đeo trang sức trong các hoạt động ngoài trời như cầu lông, đạp xe, bóng chuyền... có thể tạo ra va đập gây bất tiện trong quá trình luyện tập và làm móp méo trang sức. Đối với bơi lội, chất tẩy clo có trong nước bể bơi dễ làm yếu đi cấu trúc của vàng, khiến trang sức vàng dễ bị hao mòn và phai màu. Khi vận động mạnh, đừng quên tháo trang sức để đảm bảo độ bền đẹp với thời gian.

 

Nói không với hóa chất

 

Không chỉ để lại các vết cặn mờ đục khó tẩy, các sản phẩm chứa hóa chất còn là "kẻ thù" của trang sức vàng vì có thể làm xỉn và mài mòn bề mặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của trang sức.

 

 

Các loại sữa tắm, dầu gội, nước rửa bát hay kem dưỡng da, nước hoa... làm giảm độ sáng bóng và có thể khiến các mối nối/các khớp gắn đá của dây chuyền, hoa tai... bị ảnh hưởng. Bạn nên sử dụng găng tay khi nấu nướng, rửa bát hoặc giặt giũ và đeo trang sức cuối cùng sau các bước trang điểm, sử dụng mỹ phẩm hay xịt nước hoa.

 

Làm sạch định kỳ tại cửa hàng

 

Thường xuyên lên lịch kiểm tra và làm sạch trang sức định kỳ tại hệ thống cửa hàng, trung tâm trang sức uy tín chính là cách bảo quản đúng chuẩn và an toàn. Việc làm sạch chuyên sâu và đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ trang sức hiệu quả và phù hợp nhất với trang sức của bạn.
 

 

DOJI mang đến dịch vụ làm sạch trang sức miễn phí cho khách hàng sở hữu sản phẩm thương hiệu DOJI để các món trang sức vàng luôn giữ được độ bóng, bền màu và đảm bảo giá trị với thời gian.

 

Xem thêm thông tin tại:

 

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-ngoc-trai 

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/ 

Bài sau
  • BÍ QUYẾT PHỐI ĐỒ VỚI TRANG SỨC DÀNH CHO CÔ NÀNG CÔNG SỞ
  • Đi tìm viên đá phong thủy cho cô nàng cung Cự Giải