Ý nghĩa phong thủy trong từng màu đá Sapphire

28/10/2021

Nếu Ruby được mệnh danh là "vua” thì Sapphire lại được gọi là "nữ hoàng” của các loại đá quý. Đá Sapphire không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn ẩn chứa  ý nghĩa phong thủy đặc biệt trong đời sống. Vậy đá Sapphire là gì, ý nghĩa phong thủy của từng màu đá ra sao? Hãy cùng Trang sức DOJI  tìm hiểu ngay về các thông tin này.

Nguồn gốc của đá sapphire 

Đá Sapphire (còn có tên gọi khác là Lam ngọc) là một loại đá quý từ khoáng chất corundum. Nhóm corundum bao gồm các dạng oxide nhôm tinh khiết. Theo thang Mohs thì Sapphire có độ cứng là 9. Sapphire, ruby và emerald tạo thành bộ ba những viên đá quý được đánh giá cao cấp nhất sau kim cương.

Lần đầu tiên đá Sapphire được tìm thấy tại Kashmir, Ấn độ là năm 1881. Một trận lở núi ở vùng Tây Bắc dãy Himalaya đã để lộ quăng mỏ thiên nhiên với màu đá rực rỡ. Ngày nay, ở trên thế giới đang tồn tại rất nhiều các vùng mỏ và địa điểm khai thác đá. Một số nơi như ở Kashmir, Myanmar Sri Lanka, Úc, Thái Lan, Campuchia... Và cùng một số các quốc gia khác ở châu Á và châu Phi.

Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire theo màu sắc 

Người phương Tây quan niệm Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Nhưng với người Phương Đông thì đá Sapphire không chỉ đơn thuần là trang sức để làm đẹp mà mỗi màu sắc của đá Sapphire lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Đá Sapphire màu tím cho người mệnh Thổ và Hỏa

Đây là loại đá ít gặp trong tự nhiên và nó cực kỳ phù hợp với những người mệnh Hỏa và Thổ. Sapphire màu tím tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu và hôn nhân viên mãn. Chính vì vậy, những trang sức được làm từ đá Sapphire tím rất được các cặp đôi yêu thích và lựa chọn để làm quà tặng cho nhau trong những dịp quan trọng.

Sapphire màu xanh cho người mệnh Mộc và Hỏa.

Đá Sapphire xanh là màu quý giá nhất trong tất cả các màu của Sapphire. Nó là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp trước đám đông. Đặc biệt, đá Sapphire này còn được nhận định là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe cho tuyến giáp, phổi và họng.

Sapphire trắng phù hợp với người mệnh Kim và Thủy

Màu trắng là biểu tượng cho sự trọn vẹn và hài hòa. Chính vì vậy chủ nhân sở hữu đá Sapphire màu trắng sẽ có cuộc sống đầy đủ, sung túc và luôn gặp may mắn.

Đá Sapphire xanh lá dành cho người mệnh Mộc và Hỏa.

Những viên Sapphire màu xanh lá sẽ đem lại sự sang trọng, giàu có, trù phú cho người sở hữu nó. Ngoài ra, theo nhận định của nhiều chuyên gia, Sapphire màu xanh lá có khả năng hỗ trợ chủ nhân cân bằng tim mạch, ổn định và cải thiện tình trạng sức khoẻ. Màu xanh ôn hoà của viên đá này phù hợp cho những người có mệnh Mộc và Hoả.

Đá Sapphire màu vàng cam dành cho người mệnh Thổ và Kim

Đá Sapphire màu vàng cam biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc. Chúng giúp cho các chủ nhân đạt được mục đích, dự định mà mình mong muốn. Ngoài ra, loại đá này cũng giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực để mang lại sự thông thái về trí tuệ và tri thức. Chính vì vậy, sapphire màu vàng cam được rất nhiều người mệnh Thổ và Kim sử dụng làm đồ trang sức. 

Gợi ý những trang sức từ đá Sapphire 

Trong lịch sử trang sức, Sapphire thường được chọn để tặng quà kỷ niệm dành cho những người sinh vào tháng 9. Ngày nay, những trang sức đính đá Sapphire  được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn. Nổi bật nhất là trang sức nhẫn đá sapphire, vòng tay, mặt dây chuyền, bông tai …

Các mẫu trang sức đính đá Sapphire của DOJI được thiết kế rất tinh tế, đa dạng phù hợp với mọi quý cô và luôn bắt kịp xu hướng thời trang trên thế giới. Bạn có thể đặt mua trang sức đính đá sapphire của DOJI qua website https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-da-mau hoặc liên hệ hotline 1900 1168 để đươc tư vấn nhanh nhất.

TextFooter