Ý nghĩa phía sau nhẫn đính hôn ít người biết

27/06/2021

Hình ảnh chàng trai quỳ gối cầu hôn, tay cầm nhẫn, với tất cả chân thành và tin yêu, chờ người con gái của mình nói ba từ “Em đồng ý” trở nên lãng mạn và đẹp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa đằng sau chiếc nhẫn đính hôn “vạn người mê” 

1.    Nguồn gốc của nhẫn đính hôn 

Nằm trong phạm trù thời trang, nhẫn đính hôn cũng có lịch sử ra đời và phát triển không kém phần thú vị. Được bắt nguồn từ Ai Cập cổ đại, nhẫn cầu hôn là một vòng tròn tượng trưng cho sự tuần hoàn bất diệt và không gian bên trong chiếc nhẫn giống như một cánh cổng, giữ vai trò như tín vật biểu thị quyền sở hữu chứ không phải tình yêu như sau này. Đồng thời, nhẫn đính hôn khi đó có một tên gọi khác – nhẫn hứa hôn, và nó không được yêu cầu phải trao trước khi cưới.

Theo dòng chảy của thời trang, nhẫn đính hôn mỗi thời kỳ khác nhau lại có những khác biệt về thiết kế và chất liệu. Nếu như những năm 1925, nhẫn cầu hôn có đặc trưng về thiết kế hình học, thì tới năm 1933, các mẫu nhẫn bạch kim đính một viên đá tròn được nhiều cặp đôi “săn lùng” và chọn làm vật đính ước.

Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư cho thiết kế, những năm 1960 chứng kiến sự bùng nổ của sắc màu đá quý trên vòng tròn kim loại biểu tượng của tình yêu. Trong đó, không thể không kể đến chiếc nhẫn đính hôn nổi tiếng nhất thế giới nạm đá quý Sapphire hình Oval của công nương Diana được đeo bởi Duchess Kate.

Mặc dù vậy, kim cương vẫn có vị trí độc tôn cao quý khi chiếm được sự khát khao và yêu thích của hàng triệu cặp đôi trên thế giới, bởi nhiều người quan niệm rằng kim cương nắm giữ sức mạnh khiến lời thề nguyện gắn kết bên nhau trở nên bất tử. Vì vậy, nhẫn đính hôn gắn kim cương dường như trở thành biểu tượng mạnh mẽ cho tình yêu và sự gắn bó vĩnh cửu.

2.    Ý nghĩa của nhẫn đính hôn kim cương

Nếu như nhẫn cưới là sự cam kết được hai người trao cho nhau thì nhẫn đính hôn là biểu tượng của tình yêu, là sự tôn vinh dành cho người phụ nữ. Có lẽ đó là lý do mà những chiếc nhẫn đính hôn thường lộng lẫy hơn nhẫn cưới. Bạn dễ dàng bắt gặp nhẫn cưới có dạng trơn, đơn giản còn nhẫn đính hôn lại vô cùng bắt mắt. Nhẫn đính hôn không đơn giản là món trang sức lồng vào ngón tay thể hiện quyền sở hữu lẫn nhau, mà nó mang mục đích thiêng liêng cao cả: thể hiện tình yêu đủ “chín”, rằng hai người đã đủ thấu hiểu, đủ bao dung để cùng nhau đi suốt cuộc đời.

3.    Chọn nhẫn đính hôn Kim Cương – chọn Wedding Land

Chính vì kim cương là loại đá quý cứng nhất trong thiên nhiên, đại diện cho vẻ đẹp vĩnh cửu bất chấp sự bào mòn của thời gian, Wedding Land - thương hiệu trang sức cưới cao cấp thuộc Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI đã sử dụng chất liệu này vào bộ sưu tập nhẫn đính hôn Infinity Love với thông điệp “Tình yêu vĩnh cửu”.

Đây là dòng sản phẩm được đính kim cương 99 giác cắt, với ý nghĩa nhắn gửi yêu thương và mong ước tình yêu của các cặp đôi sẽ bền lâu mãi mãi. Khéo léo lồng ghép ý nghĩa vĩnh cửu trọn vẹn vào sản phẩm, những nghệ nhân lành nghề của DOJI sử dụng kỹ thuật chế tác tinh xảo, đưa số 99 giác cắt vào những chiếc nhẫn kim cương, tạo dấu ấn khác biệt so với tất cả sản phẩm thông thường chỉ có 57, 58 giác cắt.

Với thông điệp “Khoảnh khắc luôn sáng mãi”, nhẫn đính hôn kim cương 99 giác cắt của Wedding Land sẽ trở thành khởi đầu của hạnh phúc cho các cặp đôi.

Thông tin chi tiết truy cập: 

Fanpage: facebook.com/doji.trangsuc

☎ Hotline: 1800 1168
 

TextFooter