NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI MUA TRANG SỨC NGỌC TRAI

07/08/2021

Theo phong thủy, ngọc trai với hình dạng tròn đều là biểu tượng của sự hội tụ tứ trụ trong ngũ hành, với ý niệm mang lại sự bình yên, tốt lành. Nhắc đến ngọc trai, người ta thường liên tưởng tới đức khiêm tốn, sự trong sáng và thuần khiết của con người. Được dùng trong trang sức không đơn thuần chỉ để làm đẹp, ngọc trai còn tượng trưng cho sự may mắn, thành công và lòng chung thủy. Cùng DOJI bỏ túi những điều cần lưu ý khi mua trang sức ngọc trai 

1.    Một số khái niệm cần biết khi mua trang sức gắn ngọc trai 

Ngọc trai được hình thành như thế nào? 

Khi có một vật thể bên ngoài (ví dụ như hạt cát) lọt vào bên trong vỏ của con trai, chúng sẽ tiết ra những lớp cacbonat canxi và conchiolin (còn gọi là xà cừ) bao bọc dị vật. Lớp xà cừ này sẽ dày lên theo thời gian. Thông thường, phải mất nhiều năm để viên ngọc trai có được kích thước lớn và cũng rất hiếm có viên ngọc trai nào tròn hoàn toàn. Đó là lý do vì sao những viên ngọc trai tròn hoàn hảo lại có giá rất đắt.

Các loại ngọc trai thường được sử dụng làm trang sức

Akoya, Cortez, Mabe, South Sea và Tahitian là một số giống ngọc trai phổ biến. DOJI là nơi quy tụ những viên ngọc trai hoàn hảo nhất đến từ phía Bắc bờ biển Úc (ngọc trai Southsea Pearl), những vùng biển của đất nước Nhật Bản (ngọc trai Akoya), hay ngọc trai nước ngọt (Fresh Water). 

2.    Những lưu ý quan trọng khi mua trang sức ngọc trai 

Độ bóng: Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét một viên ngọc trai, ánh sáng phản xạ tốt khiến cho viên ngọc trở nên rực rỡ hơn.

Kích thước: Viên ngọc trai càng lớn thì có giá càng cao, vậy nên bạn cần cân nhắc về kích thước sao cho phù hợp với chi phí dự kiến.

Phong cách: Cuối cùng, hãy chọn một món trang sức ngọc trai  có thể phú hợp với cá tính sở thích của bạn, với những thiết kế hiện đại trẻ trung, trang sức Ngọc Trai hiện nay không chỉ giúp tôn lên nét dịu dàng cá tính của nữ chủ nhân mà còn là phụ kiện thân thiết với những cô nàng cá tính.

3.    Mua trang sức Ngọc Trai uy tín – tin tưởng chọn DOJI 

Khác biệt và độc đáo nhờ sử dụng những viên ngọc trai được kiểm định uy tín, có chất lượng tốt nhất với lớp xà cừ đẹp trên bề mặt cùng độ dày tương đối lớn, trang sức ngọc trai DOJI  là lựa chọn khiến mọi cô nàng khó lòng bỏ qua. Với sự sáng tạo trong họa tiết, đa dạng trong chất liệu, những thiết kế chinh phục mọi phong cách thời trang từ nữ tính, thanh lịch đến sang trọng, quý phái.

Xem chi tiết tại: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-ngoc-trai

Fanpage: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter