Ngày của Mẹ là ngày nào? Top 5 món quà ý nghĩa nhất dành tặng Mẹ

12/05/2023

Bạn đang bối rối trong việc chọn quà để thay lời cảm ơn chân thành nhân Ngày của Mẹ? Tham khảo thông tin hữu ích dưới đây để tìm ra món quà phù hợp nhất tặng Mẹ bạn nhé!

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Ngày của Mẹ (tên tiếng Anh là Mother's Day) không có ngày cố định mà được quy ước tổ chức kỷ niệm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm. Đây là dịp để những người con bày tỏ tình cảm, thể hiện lòng biết ơn và sự hiếu kính đến Mẹ... Ở Việt Nam, Ngày của Mẹ được đa số mọi người hưởng ứng như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/2, Lễ Vu Lan báo hiếu hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngày của Mẹ là dịp lễ để các con thể hiện tình cảm với Mẹ

Lưu ý khi chọn quà nhân Ngày của Mẹ

Để món quà tặng Mẹ mang lại sự bất ngờ, hạnh phúc trọn vẹn thì bạn nên có sự chuẩn bị trước chu đáo. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn quà tặng Mẹ phù hợp nhất:

- Chọn quà phù hợp tuổi tác:

Hoa tươi, nước hoa, trang sức hoặc một chuyến du lịch là những quà tặng phù hợp cho Mẹ có độ tuổi trong khoảng từ 40 đến 50 tuổi. Nếu tuổi của Mẹ từ 50 trở lên thì sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ giúp Mẹ nâng cao sức khỏe, sống lâu bên con cháu.

- Chọn quà theo sở thích:
Mẹ của bạn sẽ cảm thấy vui và hài lòng khi nhận được món quà đúng sở thích. Bởi thông qua việc chọn quà, Mẹ sẽ biết bạn luôn quan tâm, chú ý quan sát từng hành động, thói quen của Mẹ. 

- Chọn quà theo nhu cầu hiện tại:

Chọn quà cho mẹ, bạn hãy chắc chắn khi mở ra Mẹ không những cảm thấy hài lòng mà món quà đó còn đúng với nhu cầu thực tế và mong ước của Mẹ.

Top 5 món quà ý nghĩa dành tặng Mẹ

1. Món quà sức khỏe:

Tặng Mẹ các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe để thể hiện sự quan tâm, mong mẹ luôn khỏe mạnh. Đây là quà tặng thể hiện sự quan tâm của bạn đến sức khỏe của Mẹ. Bởi theo thời gian, sức khỏe của Mẹ sẽ dần yếu hơn và lúc này Mẹ cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp. Các loại thuốc bổ, vitamin, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,... sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

2. Trang sức:

Hơn cả món quà tặng đầy ý nghĩa, trang sức là kỷ vật quý giá lưu giữ tình cảm và lòng hiếu thảo dành cho Mẹ. Với các chất liệu vàng, kim cương, ngọc trai, đá quý,... đây sẽ là món quà tinh tế để bày tỏ tình cảm và có giá trị tích lũy bền vững.

Trải qua quá trình kiến tạo hàng triệu năm dưới lòng đất, hấp thụ tinh hoa, linh khí của đất trời mới hình thành nên kim cương. Sở hữu kim cương đồng nghĩa với việc sở hữu vẻ đẹp trường tồn, mang đến may mắn và thịnh vượng. Tặng mẹ trang sức kim cương là món quà thể hiện cho sự gắn kết vĩnh cửu của tình mẫu tử 

Sẽ chẳng có gì phù hợp hơn một món quà là đôi hoa tai hay nhẫn đính đá quý màu sắc như phản chiếu tấm lòng bao dung của Mẹ. Các loại đá quý mang màu sắc đa dạng đều có ý nghĩa và gửi gắm một câu chuyện riêng. Trao tặng trang sức đá quý với màu sắc phù hợp với mệnh không chỉ đem lại vượng khí, sự may mắn, tài lộc mà còn giúp người sở hữu tràn đầy lạc quan và hạnh phúc.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh dịu dàng, bao dung của Mẹ, trang sức ngọc trai là món quà tinh tế, tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. Trong quan niệm của người Việt, Ngọc trai với hình dạng tròn đầy là biểu tượng của sự hội tụ tứ trụ trong ngũ hành, với ý niệm mang lại sự bình yên, may mắn, tốt lành.

Nếu có món quà nào vừa giúp tô điểm vẻ đẹp quý phái, vừa giúp tích lũy tài chính thì chỉ có thể là Trang sức Vàng 24K. Thêm vào đó, Trang sức Vàng 24K dễ dàng kết hợp với trang phục thường ngày, luôn đeo bên mình giống như người con luôn bên mẹ, lấp lánh một tình yêu vĩ đại không bao giờ thay đổi. 

3. Hoa tươi:

Những đóa hoa tươi thắm, sắc màu sẽ giúp Mẹ cảm thấy yêu đời, giảm bớt căng thẳng, vất vả đến từ cuộc sống thường nhật.

4. Đồ gia dụng thông minh:

Sản phẩm đồ gia dụng thông minh ra đời với mục đích giúp phụ nữ nội trợ có cuộc sống thuận tiện và dễ dàng hơn. Lựa chọn quà tặng Mẹ là một chiếc máy rửa bát hay nồi chiên không dầu sẽ giúp đôi bàn tay của Mẹ được nghỉ ngơi, có thêm thời gian chăm sóc bản thân.

5. Quà tặng Vàng:

Quà tặng mỹ nghệ phủ vàng là món quà có khả năng lưu giữ câu chuyện và gợi nhớ nhiều kỷ niệm. Những món quà tặng Vàng sẽ là gợi ý tuyệt vời thể hiện lời cảm ơn sâu sắc gửi tới Mẹ.

Hoa sen sở hữu sức sống vô cùng mạnh mẽ giống như Mẹ vẫn luôn vững vàng che chở cho con trước sóng gió cuộc đời. Tặng mẹ tượng hoa sen giúp bày tỏ lòng tôn kính và trân trọng công lao vĩ đại của đấng sinh thành.

Tranh hoa Sen treo tường phòng khách mang ý nghĩa bình an, giúp thanh lọc không gian giúp đầu óc thư thái dễ chịu. Hình ảnh của hoa sen cũng giống như hình ảnh người mẹ, luôn cao quý và đẹp đẽ, dịu dàng và bao dung với những người con của mình.

Lá bồ đề phủ vàng là quà tặng ý nghĩa giúp mang lại sức khỏe và bình an cho Mẹ bởi từng chiếc lá đều được các Đức cao tăng trì chú và ban phúc lành.

Trên đây là những gợi ý từ DOJI, hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một món quà ý nghĩa dành tặng cho Mẹ của mình!

Xem thêm tại: 

Hotline: 1800 1168

Website: https://trangsuc.doji.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter