Bí quyết chăm sóc và bảo quản Trang sức luôn sáng bóng

22/11/2021

Bảo quản trang sức là việc cực kỳ quan trọng khi bạn sở hữu những món trang sức đắt giá. Vậy làm thế nào để bảo quản trang sức luôn sáng bóng, lấp lánh? Tham khảo bài viết dưới đây của Trang sức DOJI để kéo dài “tuổi thọ” cho trang sức của bạn.

Tránh ánh sáng mặt trời 

Tránh ánh sáng mặt trời để trang sức luôn bền đẹp sáng lấp lánh

Ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao là “kẻ thù” của trang sức, chúng gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của trang sức, đặc biệt là những trang sức gắn kim cương và đá quý, thạch anh tím, ngọc trai sẽ bị phai màu. Ngoài ra, màu sắc đá hổ phách sẽ bị tối đi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều. Vì thế, cách tốt nhất để giữ phụ kiện trang sức bền đẹp chính là bảo quản chúng ở những nơi có nhiệt độ ổn định và hạn chế ánh sáng mặt trời. 

Nói không với hóa chất

Không nên để trang sức tiếp xúc với hóa chất như nước hoa, dầu gội đầu, dầu mỡ…

Tương tự như ánh sáng mặt trời, việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất cũng là nguyên nhân khiến trang sức bị xỉn màu nhanh chóng. Các loại hóa chất như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, nước hoa hay các loại chất khi nấu nướng như dầu mỡ sẽ làm hủy hoại đồ trang sức rất nhanh. Khi tắm hoặc nấu nướng bạn nên tháo trang sức ra để tránh ảnh hưởng tới màu sắc và độ sáng bóng của trang sức.

Rửa trang sức bằng nước 

Rửa trang sức bằng nước ấm để không ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài của chúng

Một cách đơn giản nhất để bảo quản trang sức mà không ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài của chúng chính là sử dụng nước ấm pha xà phòng loãng hoặc sữa tắm trẻ em. Sau khi rửa trang sức trong nước ấm bằng tay, hoặc bàn chải đánh răng mềm, bạn hãy lau khô cẩn thận bằng khăn bông. Lưu ý đối với các loại trang sức có bề mặt dễ trầy xước như trang sức đính kim cương, ngọc trai, đá quý hãy dùng cọ chuyên dụng thay vì bàn chải để tránh bị trầy xước trên bề mặt đá. Việc này nên làm định kỳ theo tháng để đồ trang sức của bạn không bị ố màu ở những điểm nối hay những khe nhỏ. 

Phân loại và bảo quản trang sức trong hộp chuyên dụng 

Phân loại trang sức ngăn nắp để tránh trường hợp các phụ kiện bị lẫn vào nhau gây trầy xước

Để trang sức luôn bền đẹp như mới bạn nên bảo quản trong hộp chuyên dụng, nhất là với trang sức gắn kim cương và đá quý. Sau khi phân loại, hãy đặt từng món trang sức riêng biệt để tránh tình trạng các món phụ kiện bị lẫn vào nhau gây trầy xước hoặc hư hỏng. Việc này không chỉ đảm bảo tính ngăn nắp mà còn giúp bạn vệ sinh chúng đúng cách nhất.

Mang trang sức đi bảo hành thường xuyên 

Tại Trang sức DOJI  ngoài việc dễ dàng lựa chọn được những món trang sức mà mình yêu thích thì bạn còn hoàn toàn yên tâm với chính sách bảo hành tốt nhất và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất.

Thường xuyên lên lịch kiểm tra và làm sạch trang sức định kỳ tại hệ thống cửa hàng của Trang sức DOJI  chính là cách bảo quản trang sức đúng chuẩn và an toàn. Tại đây, các chuyên gia về trang sức của DOJI sẽ kiểm tra và đưa ra những tư vấn thích hợp dành cho trang sức của bạn. 

Xem thêm tại: 

Website: https://trangsuc.doji.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

Hotline: 1800 1168

TextFooter