BÍ KÍP CHỌN MÓN TRANG SỨC KIM CƯƠNG ĐẦU TIÊN

07/08/2021

Mua món trang sức kim cương đầu tiên cho bản thân không đơn thuần là cảm giác được sở hữu một thiết kế thời trang cao cấp, mà còn đánh dấu một trải nghiệm đáng nhớ trong đời với nhiều người.

Nếu như trước kia, kim cương được ví như giấc mơ của mọi cô gái, thì ngày nay việc sở hữu kim cương thực tế và dễ dàng hơn nhiều. Dành cho món trang sức kim cương đầu tiên , bạn cần lưu ý gì để chọn được sản phẩm phù hợp?

1.    Tìm hiểu các thuật ngữ thường gặp

Bước vào thế giới của những viên kim cương, bạn sẽ cần ghi nhớ một số thuật ngữ để dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa, chẳng hạn như tiêu chuẩn 4C, carat, giác cắt … Những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể tự đánh giá được món trang sức mình dự định mua.

“Tiêu chuẩn 4C” được coi là một công thức chuẩn mực và có độ chính xác cao khi đánh giá kim cương. Một viên kim cương hoàn hảo sẽ phải đảm bảo được 4 tiêu chí: màu sắc (Color), giác cắt (Cut), độ tinh khiết (Clarity) và trọng lượng (Carat). Nếu các tiêu chí càng đạt đến điểm hoàn hảo thì đồng nghĩa với giá trị của viên kim cương càng lớn.

Có hai thuật ngữ khác khi nhắc đến kim cương bạn không nên nhầm lẫn đó là “carat” và “ly”. Carat (1 ct = 200 milligram) là đơn vị để đo trọng lượng, còn ly (millimet) là đơn vị để đo kích thước của kim cương. Bạn có thể ước lượng carat dựa vào kích thước viên kim cương và ngược lại. Viên đá có trọng lượng carat hay kích thước ly càng lớn thì giá trị càng cao.

Đi sâu hơn vào chất lượng của viên kim cương, bạn sẽ nghe được thuật ngữ “giác cắt”, hiểu đơn giản là cách viên kim cương thô được cắt gọt và màn giũa để đạt được các góc cạnh hoàn hảo, giúp kim cương phản chiếu ánh sáng ra bề mặt một cách tuyệt đẹp.

Các kiểu cắt kim cương phổ biến hiện nay như hình tròn (Round), hình vuông góc nhọn (Princess), hình hạt thóc (Marquise), hình bầu dục (Oval), hình trái tim (Heart)… Trong đó, những viên kim cương tròn luôn nằm trong danh sách được yêu thích nhờ vào vẻ đẹp cổ điển và khả năng “sống” cùng thời đại. Giác cắt H&A (Heart & Arrow) theo đó cũng được xem là “kiểu cắt lý tưởng” của kim cương tròn mà bạn không nên bỏ qua khi chọn món trang sức kim cương đầu tiên.

Thuật ngữ “giác cắt 8 Hearts & 8 Arrows ”(8 trái tim  và 8 mũi trên) để chỉ cho hiệu ứng kính vạn hoa được nhìn thấy ở hai mặt kim cương, thể hiện hình 8 trái tim và 8 mũi tên xếp đối xứng. Đây là những viên kim cương siêu lý tưởng. Nếu nhìn từ mặt đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh sáng phản chiếu hình 8 mũi tên hướng ra. Còn nếu nhìn từ mặt sau, bạn sẽ thấy 8 trái tim chụm vào tâm một cách hoàn hảo. Chính xác tuyệt đối với 58 giác cắt, độ tinh xảo cực cao tại các điểm giao nhau, bề mặt cắt láng bóng mới cho ra được kim cương tròn với giác cắt H&A tuyệt đẹp.

2.    Kiểu dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Chọn kim cương là một chuyện, chọn kiểu dáng trang sức kim cương lại là một câu chuyện khác. Sau khi bạn đã quyết định được chọn viên kim cương hình gì, kiểu cắt ra sao, kích thước to nhỏ như thế nào thì hãy nghĩ thêm về kiểu dáng trang sức  mà bạn mong muốn.

Kim cương có thể đưa vào các thiết kế trang sức như nhẫn, hoa tai, vòng tay, dây chuyền. Chất liệu phối hợp có thể là vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng hay kết hợp đều được. Tùy vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ quyết định được đâu là sản phẩm dành cho mình.

Nhẫn kim cương  là sản phẩm quá quen thuộc và cũng dễ lựa chọn, có tính ứng dụng cao khi bạn có thể sử dụng hàng ngày. Các sản phẩm hoa tai, vòng tay hay vòng cổ kim cương sẽ giúp bạn nổi bật và khẳng định mình trước đám đông, nhất là trong các buổi tiệc hay các sự kiện trang trọng. Trang sức kim cương thường đi theo bộ nhưng nếu các bạn lần đầu sở hữu kim cương có thể bắt đầu với một chiếc nhẫn hay một đôi bông tai, mặt dây cũng là một gợi ý tốt.

3.    Giá thành 

Không hề có một mức giá cố định cho một sản phẩm trang sức kim cương. Giá trị của món phụ kiện cao cấp này còn tùy thuộc vào mức độ hoàn hảo được đánh giá theo tiêu chí 4C nói trên, tính thẩm mỹ, mức độ quý hiếm... cùng rất nhiều các yếu tố khác.

4.    Địa chỉ mua Trang sức Kim Cương uy tín 

Thời gian gần đây, giới đầu tư kim cương ưa chuộng mua sắm trang sức kim cương tại DOJI.  Rất nhiều người chia sẻ, họ chọn DOJI bởi DOJI là thương hiệu vàng, bạc, đá quý và trang sức đã khẳng định vị thế của mình trong suốt 26 năm qua.

Các sản phẩm trang sức kim cương trên thị trường có khoảng giá rất rộng, từ vài chục triệu đồng cho tới rất nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ kim cương chỉ là “giấc mơ”, vì giờ bạn hoàn toàn có thể sở hữu đa dạng mẫu mã trang sức kim cương  đảm bảo tiêu chuẩn 4C với mức giá chỉ từ 20 triệu đồng tại DOJI.

Xem chi tiết tại: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-kim-cuong

Fanpage: https://www.facebook.com/doji.trangsuc

TextFooter