Ý nghĩa của nhẫn cưới trong tình yêu và hôn nhân

15/07/2023

Nhẫn cưới là một tín vật quan trọng và không thể thiếu trong lễ cưới từ xưa đến nay. Nguồn gốc của việc đeo nhẫn cưới và nhẫn cưới có ý nghĩa thế nào trong tình yêu và hôn nhân? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thuở ban sơ, người Ai Cập cổ đại sử dụng cây sậy và gai dầu để tết lại làm nhẫn cưới trao cho nhau. Họ đeo chiếc nhẫn này ở ngón áp út của bàn tay trái vì tại đây có một mạch máu chạy thẳng vào tim. Đeo nhẫn cưới ở ngón tay này có tác dụng kết nối trái tim hai người xa lạ trở nên thân thiết, thấu hiểu và đồng điệu.

Biểu tượng tình yêu vĩnh cửu

Thiết kế hình tròn vô tận của nhẫn cưới là một cách để thể hiện lời hứa trọn kiếp bên nhau. Vòng tròn không có điểm bắt đầu và kết thúc nên nó mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu giữa các cặp vợ chồng.

Lời cam kết thủy chung

Trong hôn nhân, nhẫn cưới mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là tín vật minh chứng cho tình yêu đã “đơm hoa kết trái”.

Khi hai người quyết định lồng nhẫn cưới vào tay nhau, điều ấy có nghĩa là họ tự nguyện ràng buộc cuộc đời mình vào cuộc đời đối phương bằng tình yêu chân thành nhất.

Khoảnh khắc cô dâu chú rể trao nhẫn cưới trước sự chứng kiến của hai bên gia đình còn như một lời thề ước luôn yêu thương, "chia ngọt, sẻ bùi", chăm sóc nhau đến khi "đầu bạc, răng long". 

Việc đeo nhẫn cưới vừa là minh chứng cho hôn nhân vừa là sự nhắc nhở chính bản thân người đeo phải chung thủy với người vợ hoặc chồng của mình. Đây cũng là cách để "khẳng định chủ quyền" của cặp đôi với tất cả mọi người.  

Lời nhắc nhớ về sự nhẫn nhịn và yêu thương

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ khó có thể tránh những lúc "cơm không lành, canh không ngọt". Lúc này, chiếc nhẫn cưới trên tay sẽ là vật nhắc nhớ cho hai người về việc cần nhẫn nhịn, bao dung và yêu thương nhau hơn.

Chữ "Nhẫn" trong nhẫn cưới còn mang thông điệp về sự "kiên nhẫn", "nhẫn nại" với nửa kia của mình. Kiên nhẫn lắng nghe nhau, nhẫn nại với những thiếu sót của nhau để cùng giữ gìn hôn nhân lâu dài và xây dựng mái ấm gia đình vững chắc.

Gửi gắm trọn vẹn ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu và hôn nhân, nhẫn cưới là tín vật không thể thiếu trong khoảnh khắc trọng đại của đời người.

Cô dâu chú rể muốn sở hữu cặp nhẫn cưới đẹp, sang trọng và tinh tế có thể ghé thăm hệ thống Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI - Thiên đường trang sức cưới uy tín với rất nhiều các thiết kế dẫn đầu xu hướng được rất nhiều cặp đôi yêu thích lựa chọn.

Xem thêm thông tin tại:

Website: https://trangsuc.doji.vn

Facebook: https://www.facebook.com/doji.trangsuc/

Hotline: 1800 1168

TextFooter